Trung tâm Thuốc Dân Tộc tham dự Hội nghị Y học cổ truyền các nước tiểu vùng sông Mê Kông 2019

Vote

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tham dự hội nghị Y học cổ truyền các nước tiểu vùng sông Mê Kông 2019

Sáng ngày 05/09/2019, tại Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã diễn ra Hội nghị Y học cổ truyền, y học dân gian các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 với chủ đề “Y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng”. Hội nghị sẽ diễn ra trong 02 ngày (05 – 06/9/2019) do Bộ Y tế Việt Nam đăng cai tổ chức. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc cũng tham dự sự kiện lần này.

Đông trùng hạ thảo - quà sức khoẻ quý giá từ thiên nhiên, nâng tầm sức khoẻ, món quà được săn lùng nhất thời Covid. CLICK NHẬN NGAY ƯU ĐÃI.

 

Hội nghị có sự tham dự của gần 300 đại biểu, trong đó có hơn 40 đại biểu đến từ các nước thuộc lưu vực vùng sông Mê Kông, một số nước thuộc khối ASEAN, một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các đại biểu của Việt Nam. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc (một trong những đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền có bề dầy kinh nghiệm và uy tín hàng đầu hiện nay với Hệ thống phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền trên cả nước) cũng tham dự sự kiện này.

Nhân dịp này, Bộ Y tế trao Giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 5 cho 32 cá nhân đã có thành tích trong công tác kế thừa, bảo tồn, phát triển y dược cổ truyền.

 

Hội nghị Y học cổ truyền các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 nhằm đánh giá kết quả triển khai những nội dung đã được Hội nghị lần thứ 8 năm 2017 tổ chức tại Yangon (Myanmar) đề ra, đồng thời tiếp tục thảo luận những nội dung hợp tác về y dược cổ truyền của Việt Nam và các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông.

Trong khuôn khổ hội nghị bao gồm một số hoạt động chính như: triển lãm về y học cổ truyền các nước, thao diễn các phương pháp chữa bệnh độc đáo bằng y học cổ truyền và hội thảo khoa học quốc tế

Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; Quảng bá những thành tựu, sản phẩm y dược cổ truyền của Việt Nam; Giới thiệu những thành tựu đạt được trong nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược cổ truyền của các nước lưu vực Mê Kông.

Cũng tại Hội nghị này, Việt Nam sẽ giới thiệu với các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông về y dược cổ truyền Việt Nam nói chung và hoạt động ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng.

Hiện nay, Việt Nam có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với trên 1.000 huyện và trên 11.000  xã, phường có hệ thống bệnh viện Y dược cổ truyền công lập tuyến Trung ương và tuyến tỉnh là 65 bệnh viện; tỷ lệ bệnh viện đa khoa tuyến huyện có khoa, tổ Y dược cổ truyền đạt 92,7%; trạm y tế xã có hoạt động khám chữa bệnh bằng Y dược cổ truyền đạt 84,8%; 89% trạm y tế xã có vườn thuốc nam.

 

Với việc chủ trì tổ chức hội nghị lần này, Chính phủ Việt Nam muốn khẳng định vai trò của Y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy, việc củng cố, phát triển hệ thống Y dược cổ truyền là một trong các mục tiêu cơ bản thời gian qua Bộ Y tế Việt Nam rất quan tâm. Đặc biệt là phát triển mạng lưới y tế cơ sở, trong đó có Y dược cổ truyền, nhằm phát huy vai trò to lớn của Y dược cổ truyền trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Thuốc Dân Tộc đã không ngừng lớn mạnh mở rộng Hệ thống phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền trải dài từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó Trung tâm là đơn vị đầu tiên quy tụ đội ngũ Chuyên gia, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú đầu ngành về y học cổ truyền trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Một số ảnh tại sự kiện

Apple Nguyen

 

Lễ dâng hương tưởng niệm đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh

Để tưởng nhớ công lao trời bể, người đặt nền móng cho nền Y học cổ truyền nước nhà, ngày...

Bác sĩ Phùng Hải Đăng hướng dẫn thực hiện các động tác

Thuốc Dân Tộc Tư Vấn Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Trường THPT Đại Mỗ

Nằm trong chuỗi sự kiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Thuốc Dân Tộc đã phối hợp với ban lãnh...

Trung tâm Thuốc dân tộc tổ chức kỷ niệm ngày 27/2

Trung tâm Thuốc dân tộc vinh danh các bác sĩ, cán bộ trong ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tổ chức...

Những sản phẩm trong set quà An Khang VIP

Quà Tết An Khang Của Đông Trùng Hạ Thảo Vietfarm – Gửi Trao Sức Khoẻ, Triệu Niềm Vui, Ngàn May Mắn

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đông trùng hạ thảo Vietfarm ra mắt set quà tết An Khang độc đáo...

đội ngũ bác sĩ tham gia thăm khám, tư ván sức khỏe

Dự Án Bảo Vệ Tim Mạch Việt Nam tuyên truyền sức khỏe tim mạch tại Chí Linh, Hải Dương

Ngày 5/3/2024 vừa qua, Ban công tác xã hội của Dự án đã có buổi làm việc với Hội Liên...

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan
Nguyên Trưởng khoa khám bệnh - BV YHCT trung ương

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.