Hội Nam Y Việt Nam Tổng Kết Công Tác Hội 2023Và Triển Khai Công Tác Hội 2023

5/5 - (2 bình chọn)

Ngày 18/02/2022, tại hội trường lớn, Hội Nam y Việt Nam tổ chức Tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai công tác Hội năm 2022. Là Uỷ viên Ban chấp hành hội, Lương y Nguyễn Quang Hưng – Tổng Giám đốc CTCP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc vinh dự được trao bằng khen về những đóng góp tích cực cho hội và thành tích trong phát triển Y học cổ truyền tại đơn vị.

Hội Nam y Việt Nam được thành lập từ năm 2017. Đến nay, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, Hội đã kết nạp được đông đảo các Chi Hội Nam y tại khắp các tỉnh thành khu vực Bắc – Trung – Nam và ngày càng lớn mạnh với sứ mệnh phục hưng giá trị Y học cổ truyền dân tộc, phát triển cây thuốc Nam, ứng dụng Thuốc Nam vào chăm sóc sức khỏe, điều trị các bệnh nan y, mãn tính. 

Hội Nam Y Việt Nam có đội ngũ Ban lãnh đạo chủ chốt là những cán bộ có năng lực, có phẩm chất đạo đức, có trình độ lãnh đạo trong các cơ quan Bộ ngành, học viện y dược.

Tham gia lễ tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai công tác Hội 2022 có sự góp mặt của Ban lãnh đạo hội gồm: 

Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam là Thầy thuốc ưu tú, Lương y, Dược sĩ CK2, Chuyên viên cao cấp Bộ y tế Nguyễn Đức Đoàn. 

Các phó chủ tịch bao gồm: Thầy thuốc ưu tú, Giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp Trương Việt Bình; Thầy thuốc ưu tú, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Lương Đống; Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ CK 2, Giảng viên cao cấp Hồ Bá Do; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Vũ Khánh – Cục trưởng quản lý y dược cổ truyền; Bác sĩ CKI Hoàng Sầm – Viện trưởng Viện y học bản địa; Lương y Nguyễn Xuân Việt – Nguyên trưởng y học cổ truyền bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

Hội Nam y Việt Nam tổng kết công tác hội năm 2021
Hội Nam y Việt Nam tổng kết công tác hội năm 2021

Cùng với đó là đông đảo các lương y, thầy thuốc đứng đầu các chi hội Nam y trên cả nước. 

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và biến động với sự hoành hành của Đại dịch  COVID-19. Trước đại dịch, Hội Nam y Việt Nam đã kêu gọi các Chi Hội Nam y cả nước đóng góp nhân lực, vật lực trong công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương. Một số cán bộ chủ chốt của Hội tham gia nghiên cứu, hướng dẫn phòng chống dịch tại nhiều cơ quan, Bộ ngành, đơn vị.

Trong năm 2021, Hội đã thành lập được thêm 9 Chi Hội Nam y tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó các Chi hội Nam y tại các tỉnh phía Nam, Miền Trung, Tây Nguyên.

Với tư cách là Uỷ viên Ban chấp hành, tích cực tham gia công tác Hội Nam y Việt Nam và những thành tích, đóng góp trong phát triển Y học cổ truyền, công tác khám chữa bệnh cứu người, Lương y Nguyễn Quang Hưng – Tổng Giám đốc CTCP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cùng đơn vị được vinh danh, khen thưởng năm 2021.

Tổng Giám đốc Thuốc dân tộc, lương y Nguyễn Quang Hưng (thứ 6 từ trái vào) được vinh danh, trao bằng khen vì đã có thành tích trong công tác hội năm 2021

Hướng đến năm 2022, Hội Nam y Việt Nam đề ra những mục tiêu và định hướng phát triển Hội nhằm tạo điều kiện cho các Chi Hội Nam y phát triển trong một tổ chức xã hội nghề nghiệp chính thống. Kết nạp thêm các Chi Hội mới, gia tăng số thành viên tham gia hội, đẩy mạnh công tác giao lưu, trao đổi, sưu tầm và nghiên cứu các bài thuốc, phương pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe bằng thuốc Nam gắn với sứ mệnh phát triển Y học cổ truyền nước nhà.

Với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nam y Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc với người đứng đầu là lương Y Nguyễn Quang Hưng luôn tích cực trong các hoạt động, phong trào cũng như công tác phát triển Hội. Năm 2021 cũng là năm đầy khó khăn, thách thức đối với Trung tâm, bằng sự nỗ lực, tâm huyết với Y học cổ truyền, sứ mệnh nâng tầm Y học dân tộc, đơn vị đã đạt được nhiều thành tích trong điều trị các bệnh lý mãn tính, chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng giá trị Y học cổ truyền chính thống.

(Trích nguồn thuocdantoc.org)

Thuốc dân tộc phát động chiến dịch thiện nguyện "Tết ấm vùng cao - trao quà sức khỏe"

THIỆN NGUYỆN “TẾT ẤM VÙNG CAO – TRAO QUÀ SỨC KHỎE” 2021

Tết đến xuân về là dịp đặc biệt để mỗi chúng ta lại có dịp quây quần, trao gửi tình...

Chị em Thuốc Dân Tộc hưởng ứng tham gia tuần lễ áo dài

Thuốc Dân Tộc Tổ Chức Ngày 8/3 Cho Bác Sĩ, Cán Bộ Nhân Viên Nữ

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm mừng quốc tế phụ nữ 8/3, Thuốc Dân Tộc tổ chức nhiều hoạt để...

Thuốc Dân Tộc tưng bừng khai trương phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền – Cơ sở Nguyễn Thị Định

Với mong muốn xây dựng hệ thống phòng khám y học cổ truyền mang thương hiệu Thuốc dân tộc mở...

Trung tâm Thuốc dân tộc chào mừng Quốc khánh rộn ràng - Ưu đãi vàng cho sức khỏe!

Trung tâm Thuốc dân tộc chào mừng Quốc khánh rộn ràng – Ưu đãi vàng cho sức khỏe!

Quý khách hàng thân mến! Lời đầu tiên, Trung tâm Thuốc dân tộc xin gửi tới toàn thể quý khách...

Lễ công bố hiệu quả chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc đặc trị tại Thuốc dân tộc

Trong chuỗi các hoạt động nhằm khẳng định hiệu quả chữa bệnh bằng phương pháp Đông y, ngày 12/7/2015 vừa...

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan
Nguyên Trưởng khoa khám bệnh - BV YHCT trung ương

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.