TT Thuốc dân tộc tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe”

Vote

Với mong muốn lan tỏa yêu thương, san sẻ những khó khăn với đồng bào vùng cao, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã thực hiện chuyến thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe” tại xã Bình Văn, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Trung tâm Thuốc dân tộc tổ chức chuyến thiện nguyện Tết 2021
Trung tâm Thuốc dân tộc tổ chức chuyến thiện nguyện Tết 2021

Chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao – Trao quà sức khỏe” do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát động từ những ngày đầu tháng 1 năm 2021. Trải qua gần một tháng kêu gọi, chương trình đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân, cùng sự ủng hộ, đóng góp tích cực từ các cán bộ, bác sĩ của đơn vị. 

Thống kê đến hết năm 2020 đã có hơn 2 triệu sản phẩm Detox Orgreen được khách hàng sử dụng và phản hồi tích cực. Hầu hết người dùng đều đánh giá cao hiệu quả giải độc, hạ men gan của Detox Orgreen...

Ngày 24/01/2021 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã mang 50 suất quà đến với bà con xã Bình Văn, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Đây là những món quà chứa đầy tình thương với ước mong về một cái Tết ấm no cho bà con vùng cao còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đoàn thiện nguyện được người dân tiếp đón nồng hậu
Đoàn thiện nguyện được người dân tiếp đón nồng hậu

Trực tiếp tham gia chuyến thiện nguyện có ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc; Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Thầy thuốc ưu tú – bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Phó Giám đốc chuyên môn, cùng đông đảo các cán bộ, bác sĩ của đơn vị.

Ông Nguyễn Quang Hưng tận tay trao quà cho người dân
Ông Nguyễn Quang Hưng tận tay trao quà cho người dân

Vượt qua cung đường hơn 160 kilomet, đoàn thiện nguyện đã có mặt tại Bình Văn, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn để trao tặng những phần quà ý nghĩa đến tận tay những người dân nơi đây.

Những cái bắt tay nồng hậu, những nụ cười chất chứa niềm hạnh phúc của người dân như thắp sáng cả khung cảnh núi rừng Bình Văn.

Bác sĩ Tuyết Lan tận tay trao quà cho người dân
Bác sĩ Tuyết Lan tận tay trao quà cho người dân

Phát biểu trong buổi thiện nguyện, ông Nguyễn Quang Hưng – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã có những chia sẻ xúc động về chuyến thiện nguyện, và mong muốn hợp tác cùng chính quyền, bà con để phát triển các vùng dược liệu chuẩn SẠCH, mở ra tương lai tươi sáng và cơ hội việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người dân nơi đây.

Chúng tôi hi vọng rằng hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp đỡ phần nào cho bà con bớt phần khó khăn để đón một cái Tết thật ấm áp và vui vẻ. Trong năm tới, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã có kế hoạch xây dựng đề án hợp tác chiến lược với chính quyền và bà con tỉnh Bắc Kạn để xây dựng, phát triển những vùng dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao GACP-WHO.

Đây là kế hoạch trọng điểm trong năm tới của chúng tôi, với mục tiêu phát triển bền vững vùng dược liệu, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm, giúp bà con giải quyết khó khăn.

Ông Nguyễn Quang Hưng phát biểu trong buổi thiện nguyện
Ông Nguyễn Quang Hưng phát biểu trong buổi thiện nguyện

Cũng trong chuyến thiện nguyện này, đoàn đã đến thăm khám và chia sẻ với hai bệnh nhân tại nhà là:

Ông Nguyễn Trọng Ngoạt. Sinh năm 1953 tại Thôn Thôm Thoi – Xã Bình Văn – Huyện Chợ Mới – Bắc Kạn. Ông là bệnh binh hiện tại bị liệt do tai biến. 

Đoàn thiện nguyện thăm ông Nguyễn Trọng Ngoạt
Đoàn thiện nguyện thăm ông Nguyễn Trọng Ngoạt

và Cụ Nguyễn Đình Ngọc, sinh năm 1930 tại Thôn Nà Mố – Xã Bình Văn – Huyện Chợ Mới – Bắc Kạn là cán bộ Tiền khởi nghĩa.

Đoàn công tác thăm cụ Nguyễn Đình Ngọc
Đoàn công tác thăm cụ Nguyễn Đình Ngọc

Bên cạnh đó, trong chuyến thiện nguyện này, Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, cùng Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn đã trực tiếp thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Bình Văn.

Khi ánh mặt trời tắt dần trên đỉnh núi, cũng là lúc đoàn thiện nguyện của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc kết thúc chuyến đi của mình. Trong ánh mắt của mỗi thành viên trong đoàn đều ánh lên niềm hạnh phúc và tự hào khi tận tay trao đi yêu thương gửi đến những người dân nghèo còn nhiều khó khăn.

Bảo vệ sức khỏe cộng đồng vẫn luôn là sứ mệnh của Trung tâm Thuốc Dân Tộc trong suốt 1 thập kỷ vừa qua và cho đến mãi sau này. Những món quà nhỏ bé chứa đựng tấm lòng to lớn của Trung tâm đã được gửi trao. Mong rằng nụ cười, sức khỏe và niềm hi vọng trong ánh mắt của bà con nơi đây sẽ còn hiện hữu mãi, đó chính là hạnh phúc lớn nhất của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc.

Người dân phường Cát Linh đến thăm khám từ rất sớm

Trung tâm Thuốc dân tộc tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân P. Cát Linh, HN

Tiếp tục chuỗi chương trình Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn TP. Hà Nội, ngày...

Trung Tâm Thuốc Dân Tộc “Cùng Nhau Vượt Qua Đại Dịch” Trong Ngày Quốc Khánh 2/9 Đặc Biệt

Một ngày lễ Quốc khánh 2/9 nữa lại đến trên đất nước Việt Nam thân yêu sau 76 năm Bác...

Đông phương Y pháp châm cứu bấm huyệt tại nhà

HẾT MỆT MỎI, KHỎI ĐAU NHỨC với gói trị liệu CHÂM CỨU, BẤM HUYỆT TẠI NHÀ

Đau nhức xương khớp, mệt mỏi, stress, sức khỏe suy giảm vì bệnh tật, công việc, tuổi tác, thay đổi...

Cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng Chiến dịch Tặng tinh chất thảo dược tăng sức đề kháng của TT Thuốc dân tộc

Chỉ sau 3 ngày triển khai Chiến dịch “Tăng cường miễn dịch - Đẩy lùi dịch Corona”, tặng miễn phí...

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chẩn bệnh cho bệnh nhân

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà: “Sứ mệnh của tôi là đem hạnh phúc đến cho chị em phụ nữ”

Ở tuổi ngoài 60, đáng lẽ đang vui vầy bên con cháu, an hưởng tuổi già nhưng bác sĩ Đỗ...

Giải đáp thắc mắc của độc giả cùng chuyên gia của chúng tôi!

Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan
Nguyên Trưởng khoa khám bệnh - BV YHCT trung ương

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.